SEO Nam Nguyễn chia sẻ mạng xã hội là gì?

117
SEO Nam Nguyễn chia sẻ mạng xã hội là gì?

Mạng xã hội là gì?

Mạng xã hội còn được gọi là Social Media là một trang web (SN – Social Networking) cho phép mọi người kết nối với nhau thông qua Internet mà không bị giới hạn bởi không gian và thời gian. Bất cứ ở đâu, khi nào,… bạn đều có thể sử dụng các trang mạng xã hội với một thiết bị hỗ trợ kết nối Internet.

Ngoài việc gắn kết cộng đồng lại với nhau thì MXH cũng là một mảnh đất màu mỡ cho giới kinh doanh trong hoạt động Digital Marketing. Và với SEO Nam Nguyễn thì MXH góp phần rất lớn vào các dự án SEO, giúp xây dựng Social Signal, giúp ranking từ khóa một cách nhanh chóng.

Mục đích tham gia mạng xã hội là gì?

Mục đích tham gia mạng xã hội là gì?

Những người tham gia vào mạng xã hội có thể kết nối để trò chuyện, chia sẻ video, hình ảnh, mua bán trực tuyến, kinh doanh, tiếp thị,… và tương tác hỗ trợ nhau có thể là cá nhân, hoặc doanh nghiệp, nhóm quảng cáo nào đó, và gọi bằng thuật ngữ là “cư dân mạng” hoặc “cộng đồng mạng”, vì số người tham gia vào các trang mạng xã hội là rất nhiều.

Dùng cho mục đích cá nhân, doanh nghiệp và xã hội

Thông tin trên các mạng Social Media được lan truyền với tốc độ “chóng mặt” bởi số lượt tương tác rất cao, và nhờ tính năng kết nối mạnh mẽ có thể khiến nỗ lực của cá nhân hay doanh nghiệp, vấn đề xã hội nào đó được nhiều người biết đến trong thời gian ngắn.

Mục đích cá nhân: kết nối bạn bè, chia sẻ blog, vlog, cảm nghĩ cá nhân, chia sẻ hình ảnh và video, gọi điện trực tuyến, review điểm đến,…

Mục đích doanh nghiệp:Trang mạng xã hội dùng cho mục đích doanh nghiệp để thiết lập và dựng xây giá trị cho thương hiệu của doanh nghiệp đó, tăng cường thu hút và tiếp thị để quảng cáo, thu hút khách hàng.

Mục đích xã hội: đặt vấn đề xã hội với mục đích kêu gọi, ủng hộ, thiết lập phong trào xã hội, các hoạt động xã hội khác có tính truyền thông cao.

Dù sử dụng với mục đích nào: cá nhân, doanh nghiệp hay xã hội , thì các trang mạng đa dạng hiện nay đều có thể trực hiện rất nhiều chức năng. Cùng tìm hiểu các trang mạng đang được dùng phổ biến nhất hiện nay bao gồm những trang nào ngay tại đây:

Các trang mạng xã hội nào phổ biến được nhiều người dùng nhất hiện nay?

Các trang mạng xã hội nào phổ biến được nhiều người dùng nhất hiện nay?

Các trang mạng xã hội phổ biến thu hút nhiều người dùng nhất được sử dụng cho loại tương tác của các mục đích nêu trên quen thuộc hiện nay bao gồm Facebook, We chat, Twitter, Instagram, Messenger, Myspace, Socialcast và Yammer,…

Facebook

Trong nhiều mạng xã hội phổ biến thu hút được nhiều người dùng nhất hiện nay, thì số người dùng của Facebook luôn lên đến con số “khủng” với hơn 2 tỷ người dùng trung bình mỗi tháng, cho phép đăng tải nhiều thông tin , hình ảnh, cảm nghĩ cá nhân, video,…

Ngoài ra các trang quảng cáo, doanh nghiệp, nhà phân phối sản phẩm cũng có thể đăng bán trong các nhóm mua – bán online thông qua Facebook, người dùng có thể sử dụng tính năng live stream cho phép phát trực tiếp để thu hút người xem.

Facebook hỗ trợ đa ngôn ngữ, thiết bị không giới hạn từ mobile, máy tính để bàn, laptop, … không kể hệ điều hành gì, chỉ cần có thể kết nối mạng thì có thể thiết lập tài khoản thông qua phần đăng ký và trở thành một thành viên của mạng facebook (người dùng facebook).

Messenger:

Đây là một ứng dụng cho phép gọi điện, nhắn tin miễn phí và kết nối nhiều thành phần với nhau chỉ cần có liên kết với Internet. Các bạn có thể chat nhóm, lập nhóm riêng, trang đào tạo bán hàng tổng hợp, gửi video và hình động cho nhau,…

Instagram

Đây là một ứng dụng mạng xã hội dành cho việc chia sẻ hình ảnh,  video miễn phí trên các hệ điều hành iOS, Android và Windows Phone. Người dùng Instagram có thể chia sẻ cho nhóm bạn hoặc công khai những hình ảnh và video thú vị của mình để cuộc sống thêm sắc màu. Hiện nay, số người dùng Instagram lên tới trên 800 triệu người

Twitter

Twitter là một trang mạng xã hội trực tuyến giúp cho người sử dụng có thể  đọc, nhắn và cập nhật các mẩu tin chưa đến 300 kí tự. các thông tin đó có thể là các bức hình, các video ngắn, các ảnh động, chia sẻ khoảnh khắc cá nhân thời gian ít,… Chẳng hạn, nếu khách hàng cập nhật một mẩu tin ngắn phàn nàn dịch vụ của công ty nào đó trên Twitter, thì công ty rất dễ dàng nhận được thông tin để đáp ứng và làm khách phản hồi tốt.

Myspace

Đây là một trang mạng xã hội giúp liên kết mọi người lại với nhau thông qua internet. Trang Myspace cho phép người người sử dụng có thể thiết lập những hồ sơ cá nhân, viết blog, chỉ sẻ hình ảnh, đăng video ,… với khả năng tạo tương tác cao. Đây là một trong số những trang mạng có lượt truy cập và số người dùng thuộc top đầu hiện nay.

WeChat

Đây là một trang mạng phát triển rất mạnh mẽ hiện nay với trên 650 triệu người dùng, giúp họ có thể  gửi tin nhắn thoại, video, ảnh và văn bản cho bạn bè, người thân, nhóm chat hoặc nhóm làm việc,… trên các thiết bị khác nhau như: iOS,Android, Windows Phone và Symbian.

Ngoài việc tương tác với mục đích cá nhân,  những mạng xã hội còn cho phép các doanh nghiệp tiếp thị việc kinh doanh của mình rất tốt. Điều đó thể hiện thông qua việc thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ. Các nền tảng mạng xã hội mà các doanh nghiệp hay dùng hiện nay là trang Socialcast và Yammer.

Socialcast

Đây là một là ứng dụng thiết kế mạng xã hội có thể chia sẻ tài liệu, nghiên cứu, thông tin, và các kiến ​​thức khác theo thời gian thực, rất thích hợp để áp dụng trong công việc. bởi vì trang mạng này tận dụng mô hình kinh doanh rất tốt thông qua Google, Microsoft Outlook, SharePoint,… để các công việc trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Yammer

Đây là  một trang mạng xã hội rất thú vị bởi nó có thể kết nối và gắn kết mọi người trong tổ chức và doanh nghiệp người dùng. Nhờ đó, việc liên lạc và duy trì cuộc thoại trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Ngoài ra, người dùng có thể chia sẻ, tạo và chỉnh sửa nội dung ngay trong ứng dụng với độ bảo mật cao.

Xem thêm bài viết: Linkedin là gì? Tại sao bạn nên tham gia?

Pinterest

Đây là một MXH chuyên chia sẻ về hình ảnh, ở Việt Nam thì có lẽ ít người tham gia hoạt động, nhưng ở các nước phát triển thì Pinterest là một cộng đồng chia sẻ hình ảnh rất được phụ nữ yêu thích.

Sử dụng mạng xã hội đúng cách.

Hiện nay, sự xuất hiện nhiều trang mạng xã hội mang lại rất nhiều tiện ích, và số người dùng tăng lên rất nhiều. Thậm chí, cùng một người đó nhưng có thể sử dụng nhiều trang mạng xã hội cùng lúc.

Tuy nhiên, cần cẩn trọng khi dùng mạng xã hội vì nó cũng có thể gây nên nhiều rủi ro bởi các thông tin tiêu cực được lan truyền nhanh gây sự ảnh hưởng với quy mô rất lớn. Mặc dù bản thân mạng xã hội là miễn phí, nhưng nhiều cá nhân lạm dụng bị tình trạng “nghiện mạng xã hội” khiến thời gian tham gia các hoạt động đời thực ít lại, sống ảo nhiều hơn,…

Đối với doanh nghiệp, chi phí cho doanh nghiệp thu hút người theo dõi và tăng tương tác là khá cao bởi vì các công ty mạng xã hội muốn các doanh nghiệp trả tiền cho quảng cáo, mà số tiền cho quảng cáo thì không bao giờ là nhỏ so với doanh thu của một công ty, doanh nghiệp.

Vì thế, dù là cá nhân, tổ chức doanh nghiệp nào cũng cần phải sử dụng mạng xã hội đúng cách, đó chỉ là các tính năng và phương tiện để phục vụ mọi thứ trở nên dễ dàng hơn. Còn dùng sai cách, nó cũng như con dao hai lưỡi có thể ảnh hưởng tới đời sống cá nhân hay doanh nghiệp một cách nặng nề.

Xem thêm bài viết: Google Search Console là gì? Và cách sử dụng

Nam Anh
Asia Soft trang tin tức chuyên cung cấp thông tin về công nghệ, sức khỏe, làm đẹp cho Nam và Nữ và nhiều kinh nghiệm hay khác. Mọi thông tin chúng tôi chia sẻ đều được qua nghiên cứu kỹ và tổng hợp chia sẻ từ các chuyên gia. Rất mong bạn đọc sẽ có nhiều đóng góp để giúp nội dung bài viết bổ ích nhất với mọi người.