SEO Nam Nguyễn: hướng dẫn bạn viết nội dung thân thiện và chuẩn SEO

Làm thế nào bạn có thể viết nội dung thân thiện và chuẩn với SEO có thể giữ cho cả người đọc và công cụ tìm kiếm hài lòng?

0
166
SEO Nam Nguyễn: hướng dẫn bạn viết nội dung thân thiện chuẩn SEO

Dưới đây SEO Nam Nguyễn một công ty dịch vụ SEO hàng đầu tại TPHCM sẽ chia sẻ bạn 10 điều quan trọng nhất cần phải biết để viết nội dung được xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm của Google và đồng thời có ích cho cả người đọc?

Nội dung của bạn có độc đáo và nguyên bản không?

Nội dung độc đáo và nguyên bản (hay còn gọi là Unique) không nhất thiết có nghĩa là bạn phải suy nghĩ ra một cái gì đó mới hoặc nói điều gì đó hay và lạ; nó có nghĩa là nội dung của content không phải là một bản sao từ một bài viết trên 1 website khác hoặc nguồn trực tuyến khác.

Google rất giỏi trong việc xác định nội dung trùng lặp và không có lý do gì để họ xếp hạng một website đang có nội dung được sao chép.

Những gì Google cần khi lập chỉ mục là các website phải trả lời các truy vấn tìm kiếm của người dùng và có nội dung độc đáo thì càng có nhiều cơ hội để cho người dùng hài lòng và quay lại lần nữa.

Thêm một liên kết cho nguồn bài viết không làm nội dung có thể độc đáo, đó là một trong những sai lầm mà nhiều blogger mắc phải khi sao chép nội dung từ một website khác và xuất bản trên website chính sau đó thêm một liên kết là nguồn bài viết.

Mặc dù điều này là đúng để làm về mặt tôn trọng bản quyền, nhưng xét về mặt tính độc đáo của nội dung, nó không thay đổi bất cứ mới lạ gì.

Nội dung trên website vẫn trùng lặp và không cung cấp bất kỳ điều gì mới cho Google.

Làm thế nào để bạn đảm bảo rằng nội dung của bạn là duy nhất? – SEO Nam Nguyễn sử dụng copyscape, một công cụ cho phép kiểm tra nội dung của bài viết và nó sẽ cho bạn biết nó có “độc nhất” hay không.

Chuẩn bị nội dung trước khi viết tiêu đề bài viết

Tiêu đề của một bài viết rất quan trọng vì nhiều lý do và tiêu đề tốt sẽ giúp:

  • Công cụ tìm kiếm hiểu trang này nói về cái gì.
  • Người dùng hiểu đây là thứ họ cần phải nhấp và đọc.
  • Người đăng ký nhận tin để quyết định xem đây có phải là email họ muốn mở và đọc không
  • Hệ thống quảng cáo để quyết định xem đây có phải là trang họ muốn quảng cáo hay không
  • Đây cũng là một trong những yếu tố seo quan trọng nhất trong Onpage

Vì vậy, làm thế nào để chọn một tiêu đề bài viết đáp ứng tất cả các tiêu chí trên:

  • Thực hiện nghiên cứu từ khóa trong SEO để tìm hiểu những gì mọi người đang tìm kiếm có liên quan đến chủ đề của nội dung đang viết.
  • Tìm kiếm trên Google, Yahoo và Bing bằng từ khóa để tìm các tiêu đề liên quan. Lưu ý các gợi ý mà các công tìm kiếm giới thiệu.
  • Hãy cố gắng làm cho tiêu đề trở nên hấp dẫn hơn với người dùng. Cố gắng suy nghĩ như một người dùng và đánh giá xem tiêu đề có hấp dẫn để nhấp và truy cập trang đó hay không.
  • Đảm bảo rằng độ dài tiêu đề dưới 65 ký tự.

Quan trọng: hãy nhớ rằng thứ tự của từ khóa trong tiêu đề rất là quan trọng – vì vậy hãy cố gắng có từ khóa xếp trước các từ khóa còn lại.

Hãy chú ý đến phần giới thiệu của bạn

Khi thu thập thông tin nội dung của bài viết, thì các công cụ tìm kiếm muốn hiểu ngữ cảnh và quyết định xem đây có phải là thứ gì đó để lập chỉ mục của họ hay không, theo cách nhanh nhất có thể.

Công việc của chúng ta là giúp đỡ công cụ tìm kiếm bằng cách đề cập đến các từ khóa mục tiêu ngay trong đoạn mở đầu của bài viết.

Bạn có thấy ngay 2 dòng đầu tiên của bài viết này, SEO Nam Nguyễn có nhắc tới từ khóa mục tiêu đó là hướng dẫn viết nội dung chuẩn SEO.

Phần thân của nội dung bài viết

Matt Cutts của Google chia sẻ rằng đừng bao giờ quên phần thân của nội dung bài viết.

Điều này có nghĩa là ngoài việc phải chú ý đến tiêu đề và mô tả của bài viết, thì chúng ta cũng cần phải xem xét thêm từ khóa một cách tự nhiên vào phần thân của nội dung.

SEO Nam Nguyễn luôn xem trọng các internal link (liên kết nội bộ) và luôn luôn sử dụng liên kết nội bộ trong các bài viết để có thể điều hướng người đọc tới các bài viết liên quan một tốt hơn.

SEO Nam Nguyễn có viết một bài viết liên kết internal (nội bộ) trong SEO – Tại sao và thế nào? để giúp bạn có thể hiểu rõ hơn và đưa ra 1 số chiến lược xây dựng, và bạn cũng có thể xem bất kỳ bài viết Wikipedia để tham khảo cách họ đang sử dụng các liên kết nội bộ để điều hướng người dùng.

Làm đẹp văn bản

Tháng 5 năm 2011, Amit Singhal (Nguyên trưởng nhóm tìm kiếm Google), đã viết một bài  hướng dẫn cho các website chất lượng cao trên Google Webmaster.

Trong bài hướng dẫn này có nói tới cách trình bày văn bản / nội dung của bài viết cho người đọc. Chú ý đến chi tiết và giúp người dùng dễ dàng nhìn thấy để họ dễ tìm kiếm được thông tin mà họ muốn.

Làm cho trang hấp dẫn hơn bằng cách thêm in đậm, in nghiêng, hình ảnh, video,…

Hiển thị tên và tiểu sử của tác giả

Hiển thị tên và tiểu sử của tác giả

Điều này có nghĩa là khi xuất bản nội dung trên một trang web, chúng ta cũng cần hiển thị thông tin chi tiết về tác giả.

Điều này đặc biệt đúng đối với các chủ đề nhạy cảm như các chủ đề liên quan đến sức khỏe, tài chính, v.v. nhưng nói chung việc hiển thị thông tin tác giả sẽ làm cho bài viết có được tin cậy.

Và có thể thấy 01/08 có thuật toán mới ở Google làm cho rất nhiều website giảm thứ hạng cũng 1 phần nguyên nhân này thiếu tên và tiểu sử của tác giả. Nếu website đang có vấn để này thì có thể tham khảo ngay bài viết: Cách khắc phục thuật toán Broad Core

Sử dụng hình ảnh và tối ưu hóa chúng

Hình ảnh tốt cho người dùng vì chúng làm cho nội dung bớt nhàm chán và dễ đọc hơn. Hình ảnh cũng tốt cho các công cụ tìm kiếm vì đó là một cách để công cụ tìm kiếm có thể hiểu thêm về bài viết.

Những tiêu chí tốt nhất để sử dụng hình ảnh trong nội dung bao gồm:

  • Sử dụng hình ảnh có bản quyền.
  • Tối ưu hóa kích thước hình ảnh.
  • Sử dụng ALT để mô tả những gì hình ảnh nói về
  • Sử dụng tên tệp hình ảnh có ý nghĩa thay vì đặt tên là số hoặc ký tự không liên quan

Đọc lại

Không cần phải nói bất kì ai cũng không muốn xuất bản một  bài viết có lỗi chính tả, câu không có ý nghĩa hoặc đơn giản là văn bản không có ý nghĩa.

Trước khi nhấn nút xuất bản, đảm bảo rằng bạn đã kiểm tra toàn bộ nội dung để tránh những thiếu sót có thể gặp phải.

Nội dung có tốt hơn so với đối thủ không?

Đây là chia sẻ cuối cùng của SEO Nam Nguyễn và nó rất quan trọng.

Chúng ta đều biết rằng có rất nhiều sự cạnh tranh trên Internet và các công cụ tìm kiếm có một công việc thực sự khó khăn trong việc xác định nội dung nào là chất lượng cho xếp hạng cao.

Chúng ta cần thuyết phục rằng nội dung của bạn có ích cho người tìm kiếm hơn mọi đội thủ. Tất nhiên, có rất nhiều yếu tố đóng vai trò như Authority domain, backlink, tác giả, v.v.

Vì vậy, trước khi xuất bản nội dung, hãy tìm kiếm trên Google với tiêu đề của bài viết và kiểm tra trong 10 thứ hạng đầu tiên và so sánh với các yếu tố sau:

  • Độ dài trung bình của nội dung bài viết.
  • Họ có nhiều hình ảnh, video không?
  • Chất lượng thông tin? Khi nói đến chất lượng của thông tin được cung cấp, bài viết của bạn có tốt hơn không và nó có hữu ích hơn cho người dùng không?

Phần kết luận

Khi chúng ta nói về nội dung thân thiện và chuẩn với SEO, SEO Nam Nguyễn chỉ muốn nói đến làm thế nào để công cụ tìm kiếm nhanh chóng hiểu được nội dung bài viết.

Google càng hiểu chi tiết thì cơ hội để có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm cũng sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết.

Các yếu tố như tính độc đáo của nội dung, tiêu đề bài viết, sapo, nội dung, cấu trúc liên kết nội bộ, tác giả và hình ảnh là rất quan trọng trong SEO.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here