Deal là gì? Cách để sử dụng deal hiệu quả

0
16
Deal là gì? Cách để sử dụng deal hiệu quả

Chốt deal, deal lương, big deal… là những từ ngữ rất phổ biến dành cho các bạn trẻ ngày nay. Nhưng có rất nhiều bạn trẻ không hiểu rõ ý nghĩa do vậy dùng một cách vô tội vạ dẫn tới không có hiệu quả. Vì vậy deal chính xác là gì và cách để sử dụng deal hiệu quả như thế nào cho đúng.

Deal là gì?

Deal là gì?

Deal là một từ tiếng Anh dùng để mô tả và được dùng trong nhiều trường hợp khác nhau với nhiều ý nghĩa khác nhau.

Đơn cử như khi được sử dụng như một danh từ thì deal có nghĩa là tấm ván gỗ, gỗ thông (gỗ tùng), số lượng (dùng trong các câu so sánh hơn), chia bài, thỏa thuận mua bán, sự giao dịch…

Còn nếu sử dụng như ngoại động từ thì deal có nghĩa là phân phối (phân phát), ban cho, nện cho…

Deal khi dùng như một nội động từ thì có nhiều nghĩa khác nhau tùy theo cách dùng. Nếu dùng với nghĩa thông thường thì deal có nghĩa là có quan hệ, giao du, giao thiệp, đi lại với ai đó.

Trong thương mại, kinh doanh thì deal có nghĩa là buôn bán, giao dịch, đối phó, giải quyết hoặc đối đãi, đối xử…

Deal trong những từ chúng ta vẫn thường nghe có nghĩa gì?

Deal trong những từ chúng ta vẫn thường nghe có nghĩa gì?

Trên mạng xã hội gần đây xuất hiện rất nhiều từ như săn deal, hàng deal, big deal, deal lương… Thật sự nếu không tìm hiểu chắc rất khó để biết những người bạn trong không gian mạng của chúng ta đang nói về cái gì nữa! Và đương nhiên, chúng ta không thể để mình bị “upload” kém được. Thế nên hãy cùng xem nghĩa của các từ liên quan đến deal thông dụng nhất đang được sử dụng rần rần trên mạng xã hội là gì nhé!

Hàng deal

Trong mua bán, deal được sử dụng với nghĩa thỏa thuận, khuyến mại. Chính vì vậy, hàng deal là hàng được bán với mức giá thấp hơn giá thực tế của sản phẩm đó. Đương nhiên hàng deal thì chất lượng vẫn tốt nên nó vẫn là sự lựa chọn của rất nhiều người.

Săn deal

Thường thì các công ty hay dùng deal để quảng cáo sản phẩm, đưa sản phẩm đến khách hàng bằng cách giảm giá sâu. Khi dùng deal, các sản phẩm sẽ được giảm giá rất nhiều so với giá gốc. Thế nên, săn deal là săn hàng khuyến mại, chờ khi sản phẩm giảm giá thì mua.

Hiện nay, các bạn trẻ thường ấn theo dõi shop chờ có khuyến mãi hoặc săn deal trên các trang thương mại điện tử như: Shopee, lazada, tiki… Các bạn ấy sẽ săn xem mặt hàng mình cần mua khi nào có khuyến mại hấp dẫn sẽ canh để chốt đơn mua hàng, đấy chính là săn deal.

Lưu ý khi săn deal thì cần phải có nhiều kinh nghiệm và phải thật cẩn thận nhé bạn, nếu không sẽ bị SML với những món này

Big deal

Từ này chỉ mức khuyến mại lớn, giá của sản phẩm khi đó giảm rất sâu so với giá gốc. Thế nên, khi nghe nói đến big deal thì không tín đồ mua sắm nào có thể hờ hững mà lướt qua được.

Sức hút của từ này đối với các “con chiên” mua sắm lớn đến nỗi một khi đã nhìn thấy big deal thì dù không có nhu cầu mua gì cũng phải lượn vào xem xét. Còn đối với người có nhu cầu mua sắm mà gặp đúng big deal thì không khác gì “được độ”.

Chốt deal

Từ này thì không còn xa lạ với các tín đồ mua sắm nữa. Hiểu đơn giản là việc thống nhất giữa người mua và người bán trong một giao dịch.

Nếu bạn thấy một ai đó khoe trên mạng là “chốt deal thành công” nghĩa là người đó đã bán/mua xong một giao dịch nào đó. Ví dụ như người bán ôtô chốt deal thành công là khi họ đã thuyết phục được khách hàng đồng ý mua xe và đặt cọc tiền.

Đừng vội nghĩ như các trường hợp trên rằng deal lương là khuyến mại lương nha, vậy thì chắc chắn sẽ bị quê trên mạng lắm đó. Riêng trong trường hợp ai đó chia sẻ về deal lương thì bạn cần hiểu là quá trình đàm phán về mức lương chính thức mà nhân viên đó được hưởng.

Đây là một phần khá quan trọng trong quá trình xin việc để bạn có một mức lương hợp lý. Nếu bạn thỏa thuận tốt với nhà tuyển dụng thì mức lương bạn được nhận sẽ tốt hơn. Chính vì vậy, giới trẻ bây giờ hay sử dụng deal lương để nói về sự tự tin và thành công của mình trong quá trình xin việc để có mức lương hợp lý.

Deal breaker

Nhìn thấy từ này trên dòng trạng thái của người thân thì bạn chắc hẳn nên vào động viên chia sẻ rồi! Bởi từ này thường được dùng đề cập đến sự kiện dẫn đến chia tay một món đồ hay thậm chí là một ai đó. Mà thường thì chia tay hay mất đi thứ gì mấy ai được an nhiên và vui cho nổi phải không nào?

Tuyệt chiêu chốt deal “bất bại” từ chuyên gia

Với dân sales thì việc chốt được đơn hàng giống như vớ được vàng vì với họ nó chính là “nguồn sống”. Bất kì ai làm sales cũng mong chốt được càng nhiều đơn càng tốt nhưng không phải ai cũng nắm được kỹ năng chốt deal hiệu quả. Nếu muốn trở thành một chuyên gia chốt deal thì hãy cùng học theo bí quyết của bà Hoàng Ngọc Bích, CEO công ty Global Leaders nhé!

Theo chia sẻ của bà Bích trên Trí Thức Trẻ thì dân sales muốn khách hàng không thể từ chối cần áp dụng các bước: Rọi đèn, kê gối, 3F, chốt hạ.

Rọi đèn

Nhiều khách hàng có xu hướng ngại ra quyết định, vì vậy người kinh doanh phải biết kỹ thuật rọi đèn để giúp khách hàng tìm ra lời giải đáp và quyết định mua hàng. Nếu khách hàng đưa ra câu hỏi đầu tiên, người kinh doanh sau đó giải đáp ngay lập tức, họ sẽ tiếp tục đưa ra câu hỏi thứ hai và cứ tiếp diễn như vậy, cuộc nói chuyện chuyển 2 bên sang thế đối kháng và sẽ xảy ra nhiều vấn đề hỷ nộ ái ố rốt cuộc câu chuyện không bao giờ kết thúc.

Vì vậy với kỹ thuật Rọi Đèn thì thay vì người kinh doanh trả lời ngay câu hỏi thì có thể hỏi ngay lại như sau: “Đó có phải là lý do duy nhất hiện nay anh/chị chưa ký hợp đồng không ạ?“.

Kê gối

Với câu hỏi rọi đèn phía trên, khách hàng sẽ đưa ra tất cả các thắc mắc để sales từ từ giải quyết. Đến kỹ thuật này, người kinh doanh cần làm trước hết là đồng tình với nhận định của khách hàng. Ví dụ: “Công ty của bạn mới quá chúng tôi không biết”; sales có thể trả lời “vâng, em đồng ý làm việc với công ty uy tín là điều rất quan trọng”.

Hay khách hàng băn khoăn: “Sao sản phẩm đắt thế”, sales đáp lại “vâng, giá cả sản phẩm là một yếu tố quan trọng” hay “em đồng ý sử dụng ngân sách hiệu quả là điều quan trọng”.

3F

Kỹ thuật 3F là viết tắc 3 chữ cái trong tiếng Anh: Feel (cảm thấy), felt (đã từng cảm thấy), found (nhận ra). Sau khi đứng về phía khách hàng và tạo được sự đồng tình, sales tiếp tục sử dụng kỹ thuật 3F để tăng tính thuyết phục.

Ví dụ: Em có thể hiểu vì sao anh cảm thấy sản phẩm có giá cao hơn mong đợi. Trước đây anh CEO X đã cảm thấy như thế, nhưng sau khi sử dụng anh ấy nhận ra giá trị thu được xứng đáng với phí bỏ ra lúc đầu.

Chốt sales

Ở bước cuối cùng này, kỹ thuật đầu tiên áp dụng là boomerang, để khách hàng hiểu người kinh doanh đang xử lý băn khoăn giúp họ: “Đó chính là lý do tại sao nhiều người lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của bên em”.

Sau đó, người kinh doanh có thể sử dụng tiếp kỹ thuật benefit option (đưa lựa chọn) để chốt một cuộc gặp mặt, tham gia hội thảo hoặc chốt hợp đồng. Ví dụ: “Anh/chị muốn tham hội thảo bên em vào thứ 7 tuần này hay thứ 7 tuần sau”. Hoặc “với hợp đồng thế này, anh muốn bên em ký trước, điền thông tin giúp anh/chị rồi gửi lại cho anh/chị hay anh/chị ký trước rồi gửi cho em”. Hoặc “anh muốn chuyển khoản hay thanh toán tiền mặt luôn bây giờ”.

Với các kỹ thuật nêu trên thì người kinh doanh sẽ dễ dàng thành công hơn, tuy nhiên đây chỉ là phương thức và kĩ thuật để chốt với khách hàng, để thành công hơn thì cần phải biết kiên trì, biết cách quan hệ giao tiếp và luôn nhiệt huyết với nghề.

Trên đây AsiaSoft đã giải thích cho bạn hiểu rõ Deal là gì?, và đưa ra nhiều định nghĩa về deal với nhiều cách hiểu khác nhau, hi vọng các sẽ dùng đúng cách để có những thành công trong cuộc sống và không bị chê cười khi dùng sai nghĩa.

Nam Anh
Asia Soft trang tin tức chuyên cung cấp thông tin về công nghệ, sức khỏe, làm đẹp cho Nam và Nữ và nhiều kinh nghiệm hay khác. Mọi thông tin chúng tôi chia sẻ đều được qua nghiên cứu kỹ và tổng hợp chia sẻ từ các chuyên gia. Rất mong bạn đọc sẽ có nhiều đóng góp để giúp nội dung bài viết bổ ích nhất với mọi người.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here