6 bài tập Yoga giúp ngực lớn hơn

0
109
6 bài tập Yoga giúp ngực lớn hơn

Lối sống lành mạnh với các bài tập thể dục rất có lợi cho sức khoẻ cơ thể. Trong những bài tập giúp ngực xinh đẹp hơn, những tư thế yoga sau đây cực kỳ hữu hiệu trong việc cải thiện ngực, chức năng phổi và gầy dựng các cơ bắp khoẻ mạnh để bạn ngày một tốt hơn!

1. Tư thế chiến binh

Tư thế chiến binh

Tư thế chiến binh, hay còn gọi là Virabhadrasana, là một trong những tư thế cơ bản của yoga, nhưng lại cực kỳ có ích, đặc biệt là đối với ngực!

Đầu tiên, hãy dang rộng hai chân, đặt song song nhau. Tiếp theo, xoay chân trái (chân phía trước) 90 độ và khuỵ gối trước xuống. Nâng hai tay song song với chân và thẳng hàng với vai. Xoay đầu về trước và nhìn qua cổ tay.

2. Tư thế tam giác

Tư thế tam giác

Tư thế tam giác còn được gọi là Trikonasana, tập trung vào việc giúp ngực và xương đòn khoẻ hơn cũng như là cải thiện tuần hoàn máu.

Đầu tiên đứng dang hai chân song song. Xoay bàn chân trái tạo góc 90 độ và bàn chân phải tạo góc 15 độ. Dùng tay trái chạm vào chân trái. Sau đó đưa tay phải hướng lên trời và tạo thành một đường thẳng với tay trái. Nhớ giữ cho đầu gối và xương sống thẳng nhé. Mắt hướng về ngón áp út tay phải. Làm tương tự với bên còn lại.

3. Tư thế cánh cung

Tư thế cánh cung

Dhanurasana, hay tư thế cánh cung, giúp giải toả các cơn đau lưng và hỗ trợ tốt cho cột sống. Đầu tiên, nằm sấp xuống, thở hết hơi trong bụng ra rồi uống đầu gối ra sau. Sau đó cố gắng đưa tay chạm vào gót chân. Dùng tay kéo chân hướng về phía trước được bao nhiêu càng tốt. Giữ nguyên tư thế này trong 30 phút rồi thả tay và nằm ngửa xuống sàn.

4. Tư thế rắn hổ mang

Tư thế rắn hổ mang

Bhujangasana, hay tư thế rắn hổ mang, là một tư thế tuyệt vời dành cho phổi, các cơ và dáng của bạn! Tấm hình trên miêu tả một tư thế cải biên của tư thế rắn hổ mang.

Đầu tiên, hãy nằm sấp xuống và hít thật sâu. Sau đó, giữ nguyên nửa người dưới sát sàn, chống hai tay xuống sàn và từ từ uốn nửa người trên lên. Lúc này hầu hết trọng lượng sẽ dồn lên chân và tay của bạn. Từ từ thở ra rồi nằm ngửa xuống sàn.

5. Tư thế bánh xe

Tư thế bánh xe

Tư thế bánh xe trị đau đầu rất tốt, ngoài ra, tư thế Chakrasana này còn mang tới nhiều lợi ích màu nhiệm khác: ngực, cột sống và cổ sẽ sẽ được cải thiện và giảm mệt mỏi!

Đầu tiên hãy nằm ngửa thật thoải mái và dang hai chân rộng bằng vai. Đưa hai tay ra sau đầu, úp lòng bàn tay xuống sao cho các đầu ngón tay chỉ về phía lưng bạn. Giờ thì nâng người bạn lên và giữ yên tư thế này trong 30 giây nhé!

6. Tư thế lạc đà

Tư thế lạc đà

Tư thế Ustrasana, hay còn gọi là tư thế lạc đà, là một tư thế chữa đau lưng rất tốt. Ngoài ra nó còn hỗ trợ tốt cho phổi và ngực! Để làm tư thế này, bạn hãy quỳ gối xuống. Đặt hai bàn chân sát vào nhau, rồi từ từ ngửa đầu ra sau và đặt hai tay lên hai bàn chân. Uống cong lưng và duỗi thẳng hai bên sườn. Lúc này đầu bạn nên cảm thấy nặng và muốn hướng về mặt đất. Giữ yên tư thế này trong 30 giây nhé.

Xem thêm những phương pháp giúp ngực săn chắc và lớn hơn:

Với những động tác yoga trên, bạn sẽ từng bước đạt được dáng người và đường cong mà mình mong muốn. Cơ thể vừa khoẻ bên trong lẫn bên ngoài, nên không có lý do gì mà bạn lại không tập những động tác này mỗi ngày nhỉ?

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here