Đào Viên Online vừa quen, vừa lạ với cộng đồng turn-based

TRANG CHỦ > TIN TỨC > THÔNG TIN BÁO CHÍ

  • |
  • Ngày : 22/05/2015

Cùng lấy bối cảnh Tam Quốc và có phong cách tạo hình dễ thương, Đào Viên Online phần nào khiến người chơi hồi tưởng lại TS Online xưa kia.

 

Chiếm thị phần lớn tại Việt Nam, nhưng thể loại nhập vai đánh theo lượt cũng là một trong những thể loại bị ghét bậc nhất vì tính đơn điệu của mình. Thực trạng trên xuất phát từ sự bùng nổ về số lượng webgame trong vài năm trở lại đây, vốn chỉ tập trung vào số lượng chứ không có đột phá về lối chơi. Qua đó khiến game thủ hết sức ngao ngán và đôi chút hoài niệm về thời hoàng kim của game client đánh theo lượt, cụ thể là TS Online nhiều năm trước. Trong năm 2014, cái nhìn về thể loại này nhiều khả năng sẽ được thay đổi khi Đào Viên Online (ĐVO) cập bến làng game nước nhà.

Là sản phẩm của công ty Playcool, ĐVO sở hữu nhiều ưu điểm mà các trò chơi khác không có được. Trước hết là việc phát triển trên nền tảng Unreal Engine 3, mang đến chất lượng đồ họa 3D vượt trội và không đòi hỏi cấu hình máy quá cao. Đồng thời, phong cách chibi cũng giúp trò chơi gây ấn tượng với nhiều đối tượng game thủ, đặc biệt là những ai từng một thời say mê TS Online. Không giống như đồ họa 2D “bẹp dí” cách đây gần cả thập kỷ, bạn có thể thoải mái xoay chuyển góc nhìn để chiêm ngưỡng cận cảnh nhân vật và khung cảnh xung quanh mình. Ngoài ra, bối cảnh thời Tam Quốc cũng khiến trò chơi trở nên gần gũi, thân thuộc hơn với game thủ.

Game có 4 lớp nhân vật sử dụng 4 loại vũ khí chuyên biệt là Gậy phép, Đao, Cung và Ám khí. Tuy nhiên mỗi lớp nhân vật lại chia ra làm 3 dòng riêng với 3 loại vũ khí có đặc tính khác nhau. Sau khi đạt được cấp độ nhất định, người chơi có thể chuyển đổi giữa các lớp nhân vật với nhau. Ở giai đoạn đầu, bạn sẽ chưa thể xác định cụ thể chức nghiệp ngay và cần trải qua một khoảng thời gian sơ nhập, chỉ xoay quanh các đòn đánh cơ bản để làm quen dần với ĐVO. Về sau, khi đã chuyển chức nghiệp thành công thì giữa các nhân vật sẽ có sự khác biệt rõ rệt về ngoại hình lẫn cách chiến đấu, chiêu thức được sử dụng,...

Nhìn chung giao diện chính trong ĐVO rất thoáng và dễ nhìn, chỉ có điều bạn phải di chuyển nhân vật bằng cách click chuột chứ không phải bằng bàn phím. Điều này đôi khi gây ra sự bất tiện vì phải xoay góc nhìn liên tục, do bản đồ của game thường có các khúc ngoặt. Bên cạnh đó, cũng có một số vị trí mà chúng ta không thể tương tác được, ví dụ như đi xuống biển. Nhân vật hay các kiến trúc tương đối đơn giản nhưng trông khá thu hút. Đặc biệt ĐVO có nhiều khung cảnh đẹp, tráng lệ và khiến người chơi phải dừng bước phiêu lưu mà đứng lại thưởng ngoạn.

Trong giai đoạn đầu người chơi chủ yếu làm nhiệm vụ để thăng cấp và mở khóa dần dần các tính năng mới, nâng cấp kỹ năng hay nhận trang bị. Tất nhiên, game cũng hỗ trợ tính năng tự động tìm đường để tiết kiệm thời gian. Đối với các nhiệm vụ cần phải đánh quái (thu thập vật phẩm), mọi việc có vẻ như khó khăn hơn bởi ĐVO không hiển thị trực tiếp hình ảnh của quái lên bản đồ, tương tự như Final Fantasy hay Pokemon. Điều đó có nghĩa là người chơi sẽ phải di chuyển qua lại liên tục hòng tìm thấy cơ hội chạm mặt lũ quái. Đối với những trận đấu không mong muốn, bạn có thể sử dụng chức năng bỏ chạy.

Mặc dù cũng là game đánh theo lượt, nhưng ĐVO sẽ không để người chơi được rảnh rỗi hay chỉ biết ngồi nhìn diễn biến như đa phần các sản phẩm khác. Thay vào đó, game sử dụng hệ thống chiến đấu ATB (Active Time Battle), mang tới một trận đấu có nhịp độ cao hơn và đòi hỏi phản xạ nhanh nhẹn để đưa ra thao tác phù hợp. Đây được xem là một phong cách gameplay khá mới, phá vỡ các quy củ truyền thống trong dòng game turn-based, mang lại sự tự do thoải mái và chủ động hơn cho game thủ.

Bạn có thể lựa chọn nhiều phương án cho nhân vật, ví dụ như tấn công thường, tấn công kỹ năng, dùng vật phẩm, bỏ chạy, thay đổi vị trí hoặc ấn tượng nhất là triệu hồi thần tướng ra tấn công giúp mình (tương tự như một dạng chiêu thức nộ khí). Cùng chiến đấu với nhân vật chính là pet, nâng cấp pet càng cao thì khả năng tấn công càng mạnh. Ban đầu, việc phải thực hiện quá nhiều thao tác như vậy sẽ khiến không ít người chơi cảm thấy nhàm chán hay mệt mỏi, nhưng khi đi phụ bản hay tổ đội thì nó lại vô cùng quan trọng, đề cao vai trò của người cầm quân chứ không phải chỉ là trang bị hay vật phẩm hỗ trợ nào đó.

Một nét thú vị ở ĐVO là sự góp mặt của tính năng triệu hồi thần tướng. Về cơ bản, đây giống như chiêu thức nộ khí mà ta thường bắt gặp, có sức sát thương cực kỳ cao và cần hội tụ đủ yếu tố nào đó thì mới được phép thi triển. Trong game, người chơi sẽ bắt gặp các thần tướng trong hình dạng lá bài, dùng để gắn vào nhân vật chính. Khi chiến đấu, nếu đã tích lũy đủ điểm thì có thể triệu hồi thần tướng, xuất chiêu tấn công chí mạng và quân địch. Với dàn tướng phong phú, được phân chia theo từng cấp độ, bạn sẽ có vô số sự lựa chọn để xây dựng nên đội hình mang bản sắc riêng của chính mình.

 
Cùng với đó các trận chiến giờ đây sẽ đặc sắc hơn nhờ hỗ trợ nhiều góc nhìn khác nhau, hoặc game thủ có thể trực tiếp xoay camera, phóng to hay thu nhỏ hình ảnh tùy ý. Nhờ vậy mà việc chiêm ngưỡng cận cảnh chiêu thức, đánh giá hiệu ứng mà chúng gây ra đã không còn là mơ ước. Yếu tố này giúp đẩy ĐVO lên cao hơn một bậc, mang lại sự tự do, phóng khoáng trong cách tiếp cận, điều khiển trận đấu.

ĐVO không phải là một thử thách quá khó nhai đối với game thủ Việt, vì bản thân game vẫn hội tụ đầy đủ những tính năng thường thấy hiện nay. Tuy nhiên thành công lớn nhất mà trò chơi đã đạt được là đưa thể loại nhập vai đánh theo lượt thoát khỏi sự chi phối quá lớn của auto tự đánh, của sự phó thác cho trang bị hay một nền tảng đồ họa mờ nhạt, thiếu điểm nhấn bằng hình ảnh dễ thương và sắc nét, bằng các trận đấu đòi hỏi tư duy và nhiều tính năng phụ trợ đáng giá. Trải qua một thời gian dài không được “rèn giũa”, đã đến lúc cộng đồng fan hâm mộ turn-based tại Việt Nam thức tỉnh và quay lại mặt trận client game cùng ĐVO.

Trang chủ Trung Quốc: http://ty.playcool.com/



































 
 
©2015 Asiasoft Corporation Public Company Limited. All Rights Reserved.